Ngày 6/3, Hội đồng doanh nghiệp Mỹ-ASEAN (USABC), có trụ sở tại thủ đô Washington, ra thông báo cho biết, một phái đoàn gồm hơn 40 giám đốc điều hành của 21 tập đoàn công ty lớn của Mỹ sẽ thăm TP.HCM và Hà Nội từ ngày 8 đến 11/3 để "chứng minh mối quan tâm của các tập đoàn công ty Mỹ đối với thị trường Việt Nam và để bày tỏ sự ủng hộ đối với việc Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO)".

Phái đoàn do Chủ tịch USABC Matthew Daley và Chủ tịch Hội đồng Thương mại Mỹ-Việt (USVTC) kiêm Phó chủ tịch USABC Virginia Foote dẫn đầu.

Trong một thông báo phổ biến cho giới báo chí, ông Daley nói: "Tôi tin chắc rằng chuyến thăm Việt Nam lần này của một phái đoàn lớn gồm đại diện các tập đoàn công ty của Mỹ cho thấy các cơ hội làm ăn mà Việt Nam đang mở ra trong khu vực ASEAN. Việt Nam gia nhập WTO là một sự kiện có ý nghĩa to lớn và các công ty của Mỹ đang trông đợi sự kiện này".

Trong thành phần của đoàn có các đại diện của các tập đoàn công nghiệp lớn của Mỹ như Boeing, ACE Group, AIG, Alticor, Anheuser-Busch, Cargill, Citigroup, Diageo, FedEx, Ford, GE, GlaxoSmithKline, JHPIEGO, J. Ray McDermott, J.P. Morgan Chase, Oracle Corporation, Phillip Morris, Time Warner, Unisys, UPS và United Technologies

Theo : Thanhnien Online